Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

Kỳ thủ Bành Gia Huy có chuẩn kiện tướng quốc tế

Kỳ thủ trẻ của cờ vua Việt Nam đang có mặt tại Hungary và vừa đạt một chuẩn kiện tướng cờ vua quốc tế cho mình.

Bành Gia Huy đã tranh tài giải cờ vua quốc tế SixDays Budapest 2024 (bế mạc ngày 8-6). Kỳ thủ người Hà Nội đã góp mặt tại bảng GM A (có 10 kỳ thủ). Sau 9 ván tiêu chuẩn thi đấu, Bành Gia Huy đạt tổng 6 điểm qua đó có vị trí hạng nhì. Ở 9 ván đã thi đấu, Gia Huy chỉ thua 1 trận còn lại có 4 chiến thắng và 4 trận hòa. Với việc có hạng nhì như vậy, Bành Gia Huy tích lũy thêm 13,5 điểm elo cho mình đồng thời cũng đạt một chuẩn kiện tướng cờ vua quốc tế. Cùng thi đấu với Bành Gia Huy tại Hungary trong giải có Nguyễn Huỳnh Minh Huy. Kỳ thủ này góp mặt ở bảng GM B (có 10 kỳ thủ) và xếp hạng 4 chung cuộc với tổng 4,5 điểm.

Đội cờ vua trẻ Việt Nam đang tranh tài giải vô địch trẻ 2024 ở Kazakhstan, do đang bận thi đấu tại Hungary nên Bành Gia Huy và Nguyễn Huỳnh Minh Huy không tham dự cùng đội tuyển cờ vua trẻ quốc gia.

Theo ban huấn luyện, các kỳ thủ được tận dụng tối đa thời gian tại Hungary để thi đấu các giải quốc tế nhằm tăng cường cọ xát, nâng cao trình độ. Quan trọng nhất, Gia Huy và Minh Huy được cơ hội thi đấu với nhiều kỳ thủ quốc tế để tích lũy thêm chiến thuật chuyên môn. Các kỳ thủ sẽ tiếp tục thi đấu giải Budapest One Week 2024 ở thời điểm hiện tại.

Theo: Minh Chiến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618